Dịch vụ tư vấn gia hạn dự án đầu tư

Bởi Trần Thu Thủy - 09/01/2020
view 591
comment-forum-solid 0
Dựa án luôn có những thời hạn đầu tư nhất định. Vậy sau khi hết thời hạn đầu tư dự án những vẫn muốn tiếp tục thì cần làm thế nào. Ở bài viết này, Luật Everst  sẽ tư vấn cho bạn quy trình và thủ tục gia hạn đối với một dự án.

Căn cứ Điều 43 Luật đầu tư năm 2014:

“1. Thời hạn hoạt động của dự án đầu tư trong khu kinh tế không quá 70 năm.

  1. Thời hạn hoạt động của dự án đầu tư ngoài khu kinh tế không quá 50 năm. Dự án đầu tư thực hiện tại địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn hoặc dự án có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm thì thời hạn dài hơn nhưng không quá 70 năm.
  2. Đối với dự án đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng nhà đầu tư chậm được bàn giao đất thì thời gian Nhà nước chậm bàn giao đất không tính vào thời hạn hoạt động của dự án đầu tư.”

Tư vấn gia hạn dự án đầu tư

Khi hết thời hạn nêu trên, nhà đầu tư muốn tiếp tục hoạt động dự án đầu tư, nhà đầu tư phải tiến hành thủ tục gia hạn dự án đầu tư, Theo quy định tại Điều 33 và Điều 34 của Nghị định 118/2016/NĐ-CP, việc gia hạn dự án đầu tư phải làm thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư. Để giúp nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất, Luật Minh Anh với đội ngũ chuyên viên tư vấn làm việc lâu năm có nhiều kinh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ tư vấn các giải pháp giúp khách hàng gia hạn dự án đầu tư nhanh nhất với chi phí hợp lý nhất.

Chúng tôi xin tư vấn gia hạn dự án đầu tư theo các trường hợp sau:

Trường hợp 1: Đối với dựa án đầu tư không thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư:

Nhà đầu tư nộp 01 bộ hồ sơ cho Cơ quan đăng ký đầu tư, bao gồm:

Văn bản đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư;

Báo cáo tình hình triển khai dự án đầu tư đến thời điểm điều chỉnh;

Quyết định của nhà đầu tư về việc gia hạn dự án đầu tư;

Giải trình hoặc cung cấp giấy tời liên quan đến việc gia hạn dự án đầu tư.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cơ quan đăng ký đầu tư gia hạn dự án đầu tư cho nhà đầu tư.

Đối với dựa án đầu tư thuộc thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh/thành phố:

Nhà đầu tư nộp 04 bộ hồ sơ như ở Trường hợp 1 cho Cơ quan đăng ký đầu tư;

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cơ quan đăng ký đầu tư gửi hồ sơ cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan để lấy ý kiến về việc gia hạn dạ án đầu tư;

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của Cơ quan đăng ký đầu tư, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đưa ra ý kiến về việc gia hạn dự án đầu tư;

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Cơ quan đăng ký đầu tư lập báo cáo thẩm định về việc gia hạn dự án đầu tư để trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được báo cáo thẩm định của Cơ quan đăng ký đầu tư, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư và gửi cho Cơ quan đăng ký đầu tư;

Căn cứ văn bản quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư của Ủy ban nhân đan cấp tỉnh, Cơ quan đăng ký đầu tư điều chỉnh Gấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Bài viết được thực hiện bởi Luật gia Trần Đức Việt – Phòng Doang nghiệp – Công ty Luật TNHH Everest, tổng hợp.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật đầu tư được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.net.vn.

 

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
024 66 527 527
0.29208 sec| 990.391 kb