- Câu chuyện truyền cảm hứng - khởi nghiệp từ mì gói
Trong những năm gần đây các thương hiệu gắn liền với Tập đoàn Vingroup vô cùng nhiều và đa dạng trên thị trường giờ chiến lược marketing. Tiền thân của Vingroup chính là Technocom - một trong những công ty chuyên sản xuất các thực phẩm mì ăn liền tại Ukraine.
Loại mi mà công ty ông sản xuất ra chính làm mỳ ăn liền mang tên Mivina, sản phẩm này nhanh chóng trở thành một trong những loại mặt hàng quen thuộc đối với người dân tại Ukraine.Trong khoảng thời gian đó sản phẩm này được có mặt ở hầu hết các quốc gia lớn như Đức, Ba Lan, Ireland.
Tuy nhiên vào năm 2000, Ông Phạm Nhật Vượng đã quyết định chuyển hướng đầu tư vào thị trường Việt Nam. Ông bắt đầu tiến hành đầu tư và những lĩnh vực mới như bất động sản cùng cách lĩnh vực khác và đổi tên thành Vingroup. Chiến lược marketing của Vingroup mà ông Phạm Nhật Vượng đã trở thành tỷ phú USD đầu tiên tại Việt Nam.
Xem thêm: Pháp lý tái cấu trúc doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Everest
Yếu tố thông minh cho các chiến lược marketing của Vingroup đó chính là biết lựa chọn phân khúc khách hàng để tham gia đầu tư. Tìm kiếm đúng khách hàng mục tiêu và insight khách hàng sẽ giúp cho ông chủ động hơn trong việc đưa ra các loại hình sản phẩm đáp ứng cho khách hàng.
Bất động sản là một trong những thị trường vô cùng nổi tiếng với thương hiệu Vinhomes của tập đoàn Vingroup. Trong chiến lược kinh doanh của Vingroup họ đã ưu tiên lựa chọn phân khúc khách hàng cao cấp với những dòng bất động sản hỗn hợp.
Các loại hình sản phẩm của họ đều được xây dựng một cách đa dạng như các trung tâm thương mại, căn hộ, khu đô thị, văn phòng cho thuê... Loại hình sản phẩm này đều hướng đến những người trẻ và họ có thu nhập tốt mong muốn có một cuộc sống hiện đại, tiện nghi.
Với chiến lược marketing của Vingroup đã giúp cho nó trở thành một trong những thương hiệu thành công trong lĩnh vực bất động sản.
Vingroup cũng rất quan tâm đến các hoạt động bán lẻ của mình, họ cho xây dựng các hệ thống bán lẻ như Vincom, Vinmart. Tuy chuỗi cửa hàng VinMart hiện nay đã bán lại cho người khác, nhưng sự thành công của nó thì không ai có thể phủ nhận được.
Những sản phẩm mà họ lựa chọn cho lĩnh vực bán lẻ của mình đều là những thực phẩm sạch an toàn cho người sử dụng. Không chỉ vậy, những sản phẩm này đều là sản phẩm đến từ thương hiệu cao cấp đảm bảo chất lượng mua sắm cho cư dân. Nhờ chiến lược marketing của Vingroup trong lĩnh vực bán lẻ đã giúp thương hiệu có độ nhận diện cao hơn.
Xem thêm: Điều kiện có hiệu lực của Hợp đồng hôn nhân
Tuy các chiến lược marketing của Vingroup rất nổi tiếng nhưng yếu tố để tạo nên được thành công phải nói đến là chất lượng sản phẩm. Cung cấp cho khách hàng dịch vụ và sản phẩm chất lượng tốt nhất, Vingroup luôn chú trọng đầu tư vào chất lượng. Nhờ vào chất lượng của các sản phẩm mà Vingroup luôn nhận được sự tin yêu và hài lòng từ những khách hàng.
Nhờ lòng tin của khách hàng vào thương hiệu Vingroup mà tất cả các loại hình sản phẩm và thương hiệu sản xuất đều nhận được sự chú ý.
Tất cả các dự án bất động sản mang thương hiệu Vinhomes của Vingroup đều được xây dựng ở những vị trí và đầu tư mạnh mẽ và có lượng cư dân lớn.
Vingroup cho xây dựng hệ sinh thái vô cùng đa dạng hiện tại với tổ hợp nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, y tế, giáo dục,...
Trong thời gian gần đây dòng xe hơi Vinfast đang trở thành một trong những sản phẩm được người Việt vô cùng tin tưởng. Sản phẩm không chỉ thành công bằng việc xây dựng lòng tự hào dân tộc mà còn nhờ vào công tác triển khai chiến lược marketing của Vingroup ưu việt.
Xem thêm: Đăng ký bản quyền tác giả
Để tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, Vingroup cho xây dựng nhiều chiến lược vì môi trường và công đồng. Những hành động này không chỉ mang một ý nghĩa tốt đẹp, mà nó còn mang một giá trị cao đẹp cho xã hội và môi trường. Các chiến lược marketing của Vingroup về việc xây dựng môi trường của cộng đồng có thể kể đến như:
Thành lập quỹ từ thiện tâm: Đây là một trong những tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ các trường hợp bị thiên tai lũ lụt, đặc biệt là khám chữa bệnh cho các trẻ em nghèo.
Vào năm 2016 thực hiện chương trình đồng hành hỗ trợ người dân trong việc sản xuất nông nghiệp giúp cho người dân tiếp cận với những kỹ thuật công nghệ mới làm tăng năng suất.
Năm 2021 tập đoàn cũng tiến hành mua bốn triệu liều vắc xin phòng chống covid-19 cho bộ y tế để cung cấp cho người dân. Ngoài ra, họ còn tài trợ 20 tỷ đồng, cùng nhiều vật phẩm y tế khác nhằm hỗ trợ cộng đồng.
Xem thêm: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu
5- Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest
[a] Bài viết Chiến lược kinh doanh của Vingroup được chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
[b] Bài viết Chiến lược kinh doanh của Vingroup có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
[c] Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý, hoặc thuê luật sư tư vấn cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527, E-mail: info@everest.org.vn.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm