Gần nhà tôi có quán karaoke đang hoạt động nhưng chưa thấy chủ quán xin ý kiến các hộ liền kề trong lúc làm thủ tục kinh doanh. (Dương Mai)
Theo tôi hiểu khi đăng ký làm thủ tục kinh doanh quán karaoke phải lấy ý kiến của các nhà xung quanh bởi tiếng ồn sẽ làm ảnh hưởng cuộc sống của những người xung quanh.
Gia đình tôi đã làm đơn gửi lên nhà chức trách về việc không thấy nhà hàng xóm có động thái "xin phép" thì được trả lời là bãi bỏ quy định lấy ý kiến của các hộ liền kề.
Vậy xin hỏi thủ tục để kinh doanh quán karaoke là như thế nào? Việc không lấy ý kiến chúng tôi như vậy là đúng hay sai?
Theo quy định của Nghị định số 01/2012/NĐ-CP ngày 4/1/2012 sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch thì hồ sơ và thủ tục cấp giấy phép kinh doanh karaoke bao gồm: (i) Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh karaoke trong đó ghi rõ địa điểm kinh doanh số phòng, diện tích từng phòng; (ii) Bản sao công chứng hoặc chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc cơ quan cấp huyện được phân cấp có trách nhiệm cấp giấy phép kinh doanh; trường hợp không cấp giấy phép phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
Như vậy, kể từ ngày 27/2/2012, khi Nghị định số 01/2012/NĐ-CP chính thức có hiệu lực đã bãi bỏ các quy định trước đây về việc lấy ý kiến của các hộ liền kề khi làm thủ tục đăng ký kinh doanh quán karaoke. Do đó, việc cơ quan chức năng trả lời khiếu nại của bạn như vậy là đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm