Hội đồng quản trị trong trường trung cấp tư thục là đại diện duy nhất của Chủ sở hữu, có nhiệm kỳ 5 năm, sau 5 năm, nhà trường phải thực hiện thủ tục bầu, bổ nhiệm lại Hội đồng quản trị và đề nghị cơ quan có thẩm quyền công nhận theo Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014.
Trình tự, thủ tục và thành phần hồ sơ đề nghị công nhận Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây cung cấp, hướng dẫn thực hiện thủ tục đề nghị công nhận Hội đồng quản trị của Trường trung cấp tư thục theo Luật Giáo dục nghề nghiệp năm 2014.
Bài viết được thực hiện bởi: Luật gia Huỳnh Thu Hương – Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn (24/7): 1900 6198
Theo Luật Giáo dục nghề nghiệp năm 2014, Hội đồng quản trị được thành lập ở trường trung cấp, trường cao đẳng tư thục.
Trong trường trung cấp tư thục thì Hội đồng quản trị được lập khi có ít nhất 2 thành viên góp vốn. Trường hợp chỉ có duy nhất 1 chủ sở hữu, thì Chủ sở hữu đồng thời là Chủ tịch hội đồng quản trị.
Chủ tịch hội đồng quản trị do hội đồng quản trị bầu theo nguyên tắc đa số, bỏ phiếu kín.
Chủ tịch hội đồng quản trị là chủ tài khoản, chịu trách nhiệm trước pháp luật về toàn bộ công tác quản lý tài chính và tài sản của nhà trường. Chủ tịch hội đồng quản trị có thể ủy quyền cho hiệu trưởng trường là đại diện chủ tài khoản, thực hiện quyền hạn và nghĩa vụ như chủ tài khoản trong phạm vi được ủy quyền.
Nhiệm kỳ của hội đồng quản trị là 05 năm. Hội đồng quản trị làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số.
Người đại diện hợp pháp của tổ chức hoặc cá nhân đứng tên thành lập trường triệu tập và chủ trì cuộc họp gồm: Thành viên ban sáng lập, thành viên góp vốn để xác định số lượng, cơ cấu thành viên hội đồng quản trị.
đ) Thành lập hội đồng quản trị của trường trung cấp tư thục
Người đại diện hợp pháp của tổ chức hoặc cá nhân đứng tên thành lập trường lập hồ sơ đề nghị Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi trường đặt trụ sở chính thành lập hội đồng quản trị của nhà trường.
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập hội đồng quản trị trường trung cấp tư thục, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi trường đặt trụ sở chính quyết định thành lập hội đồng quản trị của nhà trường. Quyết định thành lập hội đồng quản trị phải ghi rõ chức danh của các thành viên trong hội đồng quản trị. Trường hợp không thành lập phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trước khi hết nhiệm kỳ 03 (ba) tháng, chủ tịch hội đồng quản trị đương nhiệm tổ chức thực hiện các quy định tại khoản 1 Điều này để đề nghị thành lập hội đồng quản trị nhiệm kỳ kế tiếp.
Thành phần hồ sơ đề nghị thành lập, công nhận Hội đồng quản trị được quy định cụ thể trong Thông tư số 47/2016/TT-BLĐTBXH như sau:
Nơi nhận hồ sơ: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi trường đặt trụ sở chính.
Xem thêm: Dịch vụ Luật sư riêng cho người kinh doanh bất động sản
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm