Công ty bất động sản gặp khó khăn do Covid-19, phải làm gì để được gia hạn nộp thuế?

0
469
5/5 - (3 bình chọn)

Căn cứ vào khoản 1 Điều 31 Thông tư số 156/2013/TT-BTC (đã được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 151/2014/TT-BTC, Thông tư 26/2015/TT-BTC), trường hợp Công ty bất động sản bị thiệt hại vật chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do Covid-19 nói riêng, thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ nói chung sẽ được Cơ quan thuế xem xét gia hạn nộp thuế.

Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900.6198

Thiệt hại vật chất là những tổn thất về tài sản của người nộp thuế, tính được bằng tiền như: máy móc, thiết bị, phương tiện, vật tư, hàng hóa, nhà xưởng, trụ sở làm việc, tiền, các giấy tờ có giá trị như tiền.

Cần chuẩn bị những tài liệu nào được gia hạn nộp thuế

Căn cứ vào khoản 3 Điều 31 Thông tư số 156/2013/TT-BTC, Công ty bất động sản phải lập và gửi hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế tới Cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Hồ sơ bao gồm:

– Văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế của người nộp thuế theo mẫu số 01/GHAN ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC.

– Biên bản kiểm kê, đánh giá giá trị vật chất thiệt hại do người nộp thuế hoặc người đại diện hợp pháp của người nộp thuế lập.

– Văn bản xác nhận về việc Công ty bất động sản có thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, như là cơ quan công an, Ủy ban nhân dân cấp xã.

– Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (bản sao có công chứng hoặc chứng thực nếu có); hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (bản sao có công chứng hoặc chứng thực nếu có). Các tài liệu nêu trên phải là bản chính hoặc bản sao có chữ ký của người đại diện theo pháp luật, đóng dấu của đơn vị.

Đối với hồ sơ đề nghị miễn tiền chậm nộp thuế sẽ gồm những gì, thưa luật sư?

Căn cứ vào khoản 3 Điều 35 Thông tư số 156/2013/TT-BTC, hồ sơ đề nghị miễn tiền chậm nộp thuế do bị tác động của dịch bệnh Covid-19, bao gồm:

– Văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp của người nộp thuế, trong đó có các nội dung chủ yếu sau: tên, mã số thuế, địa chỉ của người nộp thuế; căn cứ đề nghị xử lý miễn tiền chậm nộp; số tiền chậm nộp đề nghị miễn

– Biên bản xác định mức độ, giá trị thiệt hại về tài sản của cơ quan có thẩm quyền như Hội đồng định giá do Sở Tài chính thành lập, hoặc các công ty định giá chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ định giá theo hợp đồng, hoặc Trung tâm định giá của Sở Tài chính;

– Văn bản xác nhận về việc Công ty bất động sản có thiệt hại tại do dịch bệnh Covid-19 gây ra của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, như là cơ quan công an, Ủy ban nhân dân cấp xã.

– Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (nếu có);

– Hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (nếu có).

Xem thêm:

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

  1. Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.net.vn.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây