Đề xuất tiếp viên quán karaoke phải đeo thẻ có ảnh

Bởi Trần Thu Thủy - 11/01/2020
view 484
comment-forum-solid 0

Phòng tại quán karaoke, vũ trường không được có chốt bên trong; tiếp viên phải đeo bảng tên, quán đóng cửa từ 2 đến 8h sáng.

Chính phủ vừa ban hành Dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường, do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì soạn thảo.

Theo dự thảo, karaoke là dịch vụ cung cấp hoạt động ca hát theo đĩa ghi nhạc và hình hoặc bằng các thiết bị công nghệ ghi nhạc và ghi hình khác trong không gian khép kín.

Vũ trường là dịch vụ cung cấp trang thiết bị âm thanh, ánh sáng sân khấu phục vụ cho biểu diễn ca hát, nhảy, múa, khiêu vũ trong không gian khép kín và không nhằm mục đích dạy khiêu vũ.

Điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke

Là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định pháp luật.

Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng, chữa cháy và an ninh trật tự theo quy định hiện hành.

Bảo đảm các yêu cầu về cách âm, âm thanh, ánh sáng của phòng hát karaoke.

Không đặt khóa, chốt cửa bên trong hoặc thiết bị báo động tại cơ sở kinh doanh.

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ karaoke

Chỉ sử dụng các bài hát trong danh mục được phép phổ biến, lưu hành. Hình ảnh trên đĩa ghi nhạc phải phù hợp với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Phải ký hợp đồng lao động với người lao động theo quy định của pháp luật. Người lao động khi thực hiện công việc phải mặc trang phục phù hợp, đeo thẻ có tên và ảnh rõ ràng.

Không được hoạt động từ 2 đến 8 giờ sáng.

Tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bản quyền tác giả, hợp đồng lao động, an toàn lao động, bảo hiểm, phòng chống tệ nạn xã hội và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Điều kiện kinh doanh dịch vụ vũ trường

Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.

Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự theo quy định.

Có giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ vũ trường.

Khi có phân phối, bán buôn, bán lẻ hoặc bán rượu tiêu dùng tại chỗ phải đảm bảo thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh rượu.

Bảo đảm các yêu cầu về cách âm, âm thanh, ánh sáng của phòng khiêu vũ.

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ vũ trường

Chỉ sử dụng các bài hát trong danh mục được phép phổ biến, lưu hành. Chương trình biểu diễn ca nhạc, khiêu vũ phải phù hợp với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam

Không cung cấp dịch vụ vũ trường cho người chưa đủ 18 tuổi;

Ký hợp đồng lao động với người lao động theo quy định của pháp luật. Người lao động khi thực hiện công việc phải mặc trang phục phù hợp, đeo thẻ có tên và ảnh rõ ràng.

Không được hoạt động từ 2 đến 8 giờ sáng.

Tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bản quyền tác giả, hợp đồng lao động, an toàn lao động, bảo hiểm, phòng chống tệ nạn xã hội và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

Thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm

Thẩm quyền thanh tra, kiểm tra kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường là cơ quan thanh tra có liên quan đến quản lý kinh doanh dịch vụ của các ngành Văn hóa thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, công an, công thương, thuế, tài chính...

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND các cấp có thể thành lập đội kiểm tra liên ngành cấp trung ương hoặc địa phương giữa các cơ quan trên để tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường. Thành viên đội kiểm tra liên ngành thực hiện theo chế độ kiêm nhiệm.

Đội kiểm tra liên ngành có thẩm quyền kiểm tra định kỳ, phải thông báo trước cho tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ hoặc kiểm tra đột xuất, không thông báo trước khi có phát hiện dấu hiệu vi phạm. Đội kiểm tra khi phát hiện vi phạm thì lập biên bản và gửi cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Dự thảo nếu được thông qua sẽ có hiệu lực thi hành trong năm 2018.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật dân sự được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, E-mail: info@everest.net.vn.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
024 66 527 527
1.06550 sec| 998.711 kb