Sự hỗ trợ pháp lý của "Thư ký luật" đối với doanh nghiệp không chỉ hỗ trợ khách hàng giảm thiểu những công việc hành chính vốn tiêu tốn của doanh nghiệp không ít nguồn lực, chi phí mà còn ngăn chặn được các rủi ro pháp lý tiềm ẩn.
Công ty Luật TNHH Everest - Tổng đài tư vấn (24/7): 1900 6198
Dịch vụ thư ký luật đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up), doanh nghiệp nhỏ và vừa (trong nước và ngoài nước).
Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp hoạt động tự phát, không tuân thủ (am hiểu) pháp luật sẽ thường đối mặt với rủi ro. Do đó khi sự cố xảy ra, chi phí để khắc phục, xử lý 'sự cố' trong trường hợp này thường sẽ rất lớn.
Sự hỗ trợ pháp lý của thư ký luật đối với doanh nghiệp không chỉ hỗ trợ khách hàng giảm thiểu những công việc hành chính vốn tiêu tốn của doanh nghiệp không ít nguồn lực mà còn ngăn chặn được các rủi ro pháp lý tiềm ẩn. Từ đó, khách hàng có thể toàn tâm hướng đến mục đích cốt lõi là kinh doanh, gia tăng lợi nhuận.
Việc sử dụng dịch vụ pháp lý phù hợp với định hướng phát triển và nguồn lực của doanh nghiệp trong từng giai đoạn, cần được xác định là hoạt động đầu tư cần thiết mà không phải chi phí của doanh nghiệp. Với quy trình đã được Công ty Luật TNHH Everest nghiên cứu, tổng hợp và hoàn thiện chúng tôi tin tưởng rằng, dịch vụ ‘thư ký luật’ có thể giúp khách hàng điều chỉnh, khắc phục những ‘lỗ hổng’ về pháp lý, từ đó giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc.
(i) Quản lý và lưu trữ tài liệu nội bộ của doanh nghiệp, bao gồm tài liệu pháp lý của doanh nghiệp, công ty con, đơn vị thành viên hoặc liên kết, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, con dấu, điều lệ, quy chế quản lý nội bộ, biên bản họp, nghị quyết, sổ đăng ký cổ đông (sổ đăng ký thành viên), các văn bằng, giấy chứng nhận, giấy phép, bản cáo bạch (đối với công ty chứng khoán), báo cáo của ban kiểm soát, kết luận của cơ quan thanh tra, kết luận của tổ chức kiểm toán, sổ kế toán, chứng từ kế toán, báo cáo tài chính, thư tín và các tài liệu hành chính khác của doanh nghiệp;
(ii) Thực hiện thủ tục đăng ký thành lập, hoặc thay đổi, bổ sung Giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh, bao gồm cả dịch vụ liên quan đến mẫu dấu, mã số thuế, tài khoản doanh nghiệp tại ngân hàng, kê khai thuế ban đầu;
(iii) Thực hiện các công tác chuẩn bị (như thông báo và gửi thông báo cuộc họp, soạn thảo chương trình họp, nội dung cuộc họp) và tham gia cuộc họp với tư cách thư ký để soạn thảo biên bản họp, nghị quyết trong các cuộc họp Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Ban Giám đốc theo yêu cầu của doanh nghiệp;
(iv) Tham gia soạn thảo, hoàn thiện và nộp các báo cáo định kỳ bắt buộc của doanh nghiệp Việt Nam (bao gồm cả doanh nghiệp nước ngoài được thành lập theo Luật Doanh nghiệp) cho cơ quan Nhà nước, bao gồm: báo cáo liên quan đến đầu tư (trong nước hoặc ra nước ngoài), báo cáo liên quan đến lao động nước ngoài; theo dõi và gửi thống báo nhắc nhở doanh nghiệp khi đến thời hạn nộp các báo cáo.
(v) Dịch thuật các văn bản từ tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại; thực hiện sao y, công chứng các tài liệu hành chính của doanh nghiệp tại các cơ quan có thẩm quyền;
(vi) Hỗ trợ tìm kiếm các thông tin, văn bản pháp luật và cập nhật văn bản pháp luật theo lĩnh vực cụ thể hoặc tổng quát; rà soát các tài liệu pháp lý nêu trên và đề xuất với cơ quan có thẩm quyên của doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung (nếu thấy có sai sót).
(vii) Các công việc hành chính khác, theo yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
Với đội ngũ hơn 50 luật sư, chuyên gia, chuyên viên pháp lý có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực: doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, đấu thầu, lao động, sở hữu trí tuệ, tài chính, quản trị doanh nghiệp… và nhiều lĩnh vực khác chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng xử lý những vụ việc phức tạp, trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Với mạng lưới chi nhánh tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh và hệ thống đối tác và đại lý tại nhiều địa phương tại Việt Nam, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và lựa chọn sử dụng nhiều dịch vụ của chúng tôi.
Với việc áp dụng công nghệ thông tin, xây dựng quy trình chuyên nghiệp, xây dựng các gói dịch vụ pháp lý đa dạng, chúng tôi có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng có nhu cầu khác nhau. Công ty Luật TNHH Everest cam kết: cung cấp dịch vụ pháp lý có chất lượng tốt, thời gian nhanh, chi phí hợp lý.
Thù lao được tính dựa trên các căn cứ: (i) nội dung, tính chất của dịch vụ pháp lý; (ii) thời gian, công sức của luật sư để thực hiện dịch vụ; (iii) kinh nghiệm và uy tín của luật sư.
Thù lao của luật sư được tính theo phương thức cơ bản là thời gian làm việc của luật sư. Ngoài ra, thù lao của luật sư có thể tính theo 03 phương thức khác: (i) vụ việc với mức thù lao trọn gói; (ii) vụ việc với mức thù lao tính theo tỷ lệ phần trăm của giá ngạch vụ kiện hoặc giá trị hợp đồng, giá trị dự án; (iii) hợp đồng với thù lao cố định.
Công ty Luật TNHH Everest xây dựng nhiều gói dịch vụ phù hợp nhu cầu, năng lực tài chính của khách hàng. Đối với những doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) sử dụng dịch vụ thư ký luật, chúng tôi áp dụng gói dịch vụ thường xuyên tiết kiệm (Eco-law) chỉ từ 3.000.000 đồng/tháng; Khách hàng sử dụng dịch vụ theo vụ, việc cụ thể có thể yêu cầu sự hỗ trợ pháp lý với mức phí từ 480.000 đồng/giờ làm việc.Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về các gói dịch vụ và phí dịch vụ.
Bài viết liên quan: Dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên cho doanh nghiệp
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm