Thành lập công ty truyền thông cần những điều kiện gì?

Bởi Trần Thu Thủy - 23/10/2020
view 506
comment-forum-solid 0

Hiện nay, truyền thông là một dịch vụ phổ biến, ngày càng phát triển. Do vậy, khá nhiều cá nhân, tổ chức muốn thành lập công ty truyền thông. Vậy kinh doanh dịch vụ này yêu cầu những gì, điều kiện và thủ tục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn!

Bài tư vấn pháp luật doanh nghiệp được thực hiện bởi: Luật gia Nguyễn Đức Anh – Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn (24/7): 1900 6198

Công ty truyền thông có thể kinh doanh các dịch vụ gì?

Theo hệ thống ngành kinh tế tại thị trường Việt Nam, các công ty truyền thông hiện nay thường tập trung vào một số hoạt động: Sản xuất phim, các chương trình truyền hình; Ghi âm và sản xuất âm nhạc; Phát thanh và truyền hình; Dịch vụ viễn thông, dịch vụ thông tin, thông tấn; Các hoạt động tư vấn liên quan đến máy tính; Dịch quảng cáo và nghiên cứu thị trường; Hoạt động tổ chức và xúc tiến thương mại; In ấn và những dịch vụ liên quan quan đến in ấn.

Trong đó có một số hoạt động kinh doanh cần phải đủ điều kiện ví dụ như: sản xuất, phát hành phim; phát thanh và gameshow, dịch vụ kinh doanh liên quan đến thông tin trên mạng viễn thông di động và internet; hay các dịch vụ biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức các cuộc thi tìm người đẹp hay thi hoa hậu…

Thành lập công ty truyền thông cần chuẩn bị những gì?

Hồ sơ cần chuẩn bị: Hiện nay, công ty truyền thông có 2 hình thức: Công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên và công ty TNHH 1 thành viên. Mỗi công ty sẽ cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm những giấy tờ khác nhau. Cụ thể:

Công ty TNHH từ 2 thành viên: Hồ sơ cần có: Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp; Dự thảo điều lệ công ty có chữ kỹ của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp pháp. chữ ký của người đại diện theo đúng pháp lý, hoặc chữ ký của người đại diện theo ủy quyền, chữ ký của người đồng sáng lập; Danh sách thành viên nhân sự của công ty, danh sách cổ đông sáng lập công ty cùng những giấy tờ liên quan: Bản sao các loại giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định tại Điều 24 Nghị định này, có công chứng; Bản sao quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác.

Văn bản xác nhận vốn pháp định; Bản sao chứng chỉ hành nghề của tất cả thành viên trong công ty có công chứng.

Công ty TNHH 1 thành viên: Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với công ty TNHH 1 thành viên cần có những giấy tờ: Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh; Dự thảo điều lệ công ty có chữ ký của chủ sở hữu công ty, người đại diện công ty theo pháp luật; Các loại giấy tờ chứng thực cá nhân bản sao có công chứng (Quy định tại Điều 24 nghị định này); Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với công ty đã được quy định tại Khoản 3 Điều 67 Luật doanh nghiệp. Danh sách này cần kèm theo một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân; Đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là một tổ chức, thì hồ sơ cần có văn bản ủy quyền của chủ sở hữu; Văn bản xác nhận vốn pháp định của tổ chức, cơ quan có thẩm quyền; Bản sao hợp lệ các văn bằng chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân trong công ty nếu công ty kinh doanh trong lĩnh vực pháp luật yêu cầu cần phải có chứng chỉ hành nghề.

Luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp – Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Thủ tục thành lập công ty truyền thông

Quy trình mở công ty cần trải qua 4 bước cơ bản: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh tại nơi công ty đăng ký trụ sở chính; Hồ sơ được tiếp nhận khi có đủ giấy tờ theo quy định, tên doanh nghiệp được điền vào giấy đề nghị đăng ký kinh doanh, có thông tin liên hệ của người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và tổ chức, cơ quan, cá nhân đã hoàn thành lệ phí đăng ký doanh nghiệp; Sau khi tiếp nhận hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh sẽ chuyển Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ theo thông tin đã cung cấp trước đó; Phòng kinh doanh sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, nhập chính xác và đầy đủ thông tin vào hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Nếu hồ sơ không hợp lệ, phòng kinh doanh sẽ gửi thông báo đến doanh nghiệp những nội dung cần phải sửa đổi và bổ sung trong thời hạn 5 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

Nếu hồ sơ hợp lệ, thì trong khoảng 30 ngày, doanh nghiệp sẽ nhận được giấy phép hoạt động. Để quá trình xin giấy phép và làm các thủ tục thành lập công ty truyền thông diễn ra thuận lợi, các doanh nghiệp, cá nhân nên tìm những công ty tư vấn pháp luật uy tín. Đội ngũ chuyên viên có chuyên môn và có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề không đáng có.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
024 66 527 527
0.26660 sec| 1008.453 kb